Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Liveshow duy nhất của Tùng Dương trong năm 2017 có gì mới?

Hôm nay (21-8), ca sĩ Tùng Dương chính thức giới thiệu liveshow duy nhất trong năm 2017 của mình có tên “Trời và Đất” diễn ra vào ngày 23 và 24-9 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

 

Liveshow duy nhat cua Tung Duong trong nam 2017 co gi moi?
Ca sĩ Tùng Dương và 2 "đàn chị" là Thanh Lam và Mỹ Linh trong buổi giới thiệu liveshow "Trời và Đất"

Đã 2 năm sau liveshow quan trọng “Thập kỷ hoan ca”, ca sĩ Tùng Dương đã sẵn sàng cho một live concert mới nhất, tiếp tục khẳng định con đường tiên phong của mình với tên gọi “Tùng Dương: Trời và Đất”.

Nói về tên gọi của liveshow, Tùng Dương cho biết, đó là cách để anh muốn bày tỏ quan niệm của mình về vũ trụ, về luật tự nhiên, những tương sinh - tương khắc trong đời sống. Liveshow lần này của Tùng Dương tiếp tục tinh thần tiên phong (avan-garde) với những nấc thang thách thức mới mà Tùng Dương muốn mình phải đạt đươc. Thách thức ấy là sự tươi mới trong âm nhạc để Dương của lần này khác với những lần làm “Tình ca”, “Thập kỷ hoan ca”, “Độc đạo”… Đó vẫn là một Tùng Dương “quái”, khó lường nhưng đã có phần điềm tĩnh và “đằm” hơn mà theo cách Tùng Dương vẫn nói, liveshow này là “chuyến đi hướng nội để Tùng Dương tự khám phá âm nhạc và bản ngã của mình”.

Trên con đường này, Tùng Dương quyết định mời 4 “diva” của làng nhạc với những cá tính đã có sự ảnh hưởng không nhỏ tới âm nhạc của anh, đó là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần. Nếu Dương coi cả liveshow là “Trời và Đất” thì 4 “đàn chị” được Dương xếp vào các chòm sao của ngũ hành. Mỗi người với cá tính âm nhạc ứng với những mệnh khác nhau: Mỹ Linh đằm thắm, mượt mà, tượng trưng cho sao Mộc; Hồng Nhung trong trẻo, ngọt ngào sẽ là hình ảnh sao Thủy; Thanh Lam nóng bỏng chính là sao Hỏa; Hà Trần biến hóa, ngẫu hứng với hình ảnh sao Kim; và Tùng Dương là sao Thổ.

Liveshow duy nhat cua Tung Duong trong nam 2017 co gi moi?
Tùng Dương khẳng định con đường âm nhạc tiên phong trong liveshow này.

Theo tiết lộ của Tùng Dương, trong liveshow tới đây, khán giả sẽ xem lại “Mưa bay tháp cổ”, “Giăng tơ”, “Độc đạo”, “Li ti”… theo một cách khác hẳn trước đây. Những bài hát mới của Lưu Hà An, Sa Huỳnh, Lucas Luân Nguyễn… cùng những phần trình diễn với các nghệ sĩ khách mời, sẽ hoàn thiện thêm nỗ lực đưa đến công chúng hình ảnh mới, âm thanh mới từ Tùng Dương.

Trong buổi giới thiệu đêm nhạc, đạo diễn Xuân Trường cho biết, cái khó nhất để dàn dựng liveshow này của Tùng Dương là phải làm mới hoàn toàn những gì Tùng Dương đã làm trước đó mà không làm mất đi tinh thần tiên phong và phong cách âm nhạc thống nhất từ trước đến nay của Tùng Dương. Vì lẽ đó, đạo diễn Xuân Trường dự định sẽ đưa một khối điêu khắc biết chuyển động lên sân khấu, các màn sắp đặt đa chiều sẽ là những mảng miếng quan trọng để làm nổi bật sân khấu “Trời và Đất”.

Hơn 10 năm đồng hành cùng nhạc Việt, Tùng Dương đã trở thành nghệ sĩ tiên phong nhất trong việc khai phá những dòng nhạc mới với bản sắc Việt Nam rõ nét, mở ra những con đường ra thế giới cho các nghệ sĩ avant-garde của Việt Nam. Với “Trời và Đất”, khán giả sẽ thấy anh không dừng lại, không hài lòng với những thành tựu đã có. Hoàng Lân

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://ift.tt/2g0kR8h
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét