Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị khẩn trương điều tra vụ việc Vũ “nhôm”

Sáng 28/12, phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ, ở đầu cầu Đà Nẵng, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ đã có kiến nghị liên quan đến vụ việc Vũ "nhôm".

Mở đầu bài phát biểu, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm qua có nhiều biến động đặc biệt là các vấn đề nội bộ liên quan tới quyết định và sai phạm, thi hành kỷ luật đối với tập thể ban thường vụ và một số cá nhân, lãnh đạo TP. Điều này đã không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển của TP.Đà Nẵng. Dù vậy, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành kinh tế xã hội của Đà Nẵng về cơ bản giữ được mức phát triển ổn định. Một số lĩnh vực phát triển tốt và nhanh. 

Chu tich Da Nang kien nghi khan truong dieu tra vu viec Vu �Snhom�

Đà Nẵng kiến nghị bộ Công an khẩn trương truy nã Vũ "nhôm". 

Sau những khái quát về tình hình kinh tế, xã hội năm 2017, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi đến hội nghị 8 kiến nghị của Đà Nẵng. Đặc biệt trong đó có kiến nghị liên quan đến vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ.

Ông Thơ nêu, liên quan đến vụ việc giá thu tiền đất, tiền sử dụng đất của các hộ thuộc diện giải tỏa tái định cư, hiện nay TP Đà Nẵng có hàng ngàn hộ dân được giải tỏa với giá thấp và mua nhà tái định cư với giá tương ứng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hộ dân không có khả năng trả nợ đúng hạn. Theo quy định mới phải trả với giá thị trường gây khó khăn cho người dân. Họ không có khả năng trả nợ. Chúng tôi đã có nhiều văn bản kiến nghị, đề nghị Chính phủ có hướng dẫn để giải quyết cho người dân.

Về tình hình giải quyết, điều chỉnh quy hoạch trên bán đảo Sơn Trà, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng và các bộ, ban ngành đã có điều chỉnh liên quan đến bán đảo Sơn Trà báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sớm có chỉ đạo, xử lý để tháo vướng mắc liên quan đến các dự án.

Việc thực hiện kết luận 2852/2012 của Thanh tra Chính phủ đến nay, UBND Đà Nẵng đã tích cực thu hồi tiền. Tuy nhiên liên quan đến kết luận phải thu hồi, cấp lại có thời hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài gây khó khăn cho các cá nhân, doanh nghiệp vì đã qua nhiều người nay tiến hành thu, cấp đổi lại rất khó khăn, đề nghị Chính phủ chỉ đạo, giải quyết.

Đặc biệt về vụ việc liên quan đến Vũ “nhôm”, ông Thơ nhấn mạnh: “Trong nhiều năm, đặc biệt trong thời gian gần đây dư luận thành phố bức xúc về Phan Văn Anh Vũ. Nhà nước các cơ quan, ngành của TƯ, bộ Công an đã vào cuộc xử lý.

Từ ngày 21/12 đến nay sau khi kiểm tra khám xét, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ cũng như việc vây bắt ông Vũ gây nhiều dư luận tại TP. Dư luận TP cho rằng, vụ việc nổi cộm của ông Vũ ở Đà Nẵng liên quan chủ yếu đến các dự án đất đai công sản. Tuy nhiên, việc khởi tố chỉ đề cập đến vấn đề tội lộ lọt bí mật nhà nước.

UBND TP cũng vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra rà soát xác định tài sản của ông Vũ và tạm dừng các giao dịch. Chúng tôi kiến nghị Thanh tra Chính phủ, bộ Công an khẩn trương truy nã của các đối tượng, khẩn trương thanh tra điều tra nhằm sớm có kết luận, tránh gây bất lợi không đáng có”. 

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://ift.tt/2CfFp5O
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét