Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Nghệ sĩ violon Hoàng Rob ra mắt DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 27-12, nghệ sĩ violon Hoàng Rob ra mắt DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam -  sản phẩm “Hừng Đông”.
Nghe si violon Hoang Rob ra mat DVD dinh dang USB dau tien tai Viet Nam
Hoàng Rob ra mắt DVD "Hừng Đông" tại Hà Nội

“Hừng đông” là live concert mà Hoàng Rob thực hiện tại Nhà hát Lớn Hà Nội cách đây một năm với sự tham gia của những khách mời như danh ca hải ngoại Thu Phương, ca nương Kiều Anh, nghệ sĩ múa Đặng Linh Nga, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm GEN9,… Chương trình thành công về mặt nghệ thuật và giải trí - điều mà rất ít nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ làm được.

Vừa qua, Hoàng Rob và ekip thực hiện DVD của live concert này. DVD live concert "Hừng Đông" truyền tải lại toàn bộ tinh thần nghệ thuật của concert âm nhạc này, bao gồm 17 tác phẩm được trình diễn live hoàn toàn cùng với ban nhạc và dàn nhạc giao hưởng tại sân khấu của Nhà hát Lớn Hà Nội. Ngoài tiếng đàn vĩ cầm là “nhân vật” chính, concert Hừng Đông còn có sự đối thoại đặc biệt với các khách mời, với những tác phẩm mang nhiều màu sắc và thông điệp nghệ thuật riêng biệt ở nhiều dòng nhạc khác nhau: World music, Pop, EDM,… Ở đó, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm biểu diễn kết hợp giữa violon và đàn nhị.

Nghe si violon Hoang Rob ra mat DVD dinh dang USB dau tien tai Viet Nam
Hoàng Rob là nghệ sĩ violon 9X sớm gặt hái thành công khi xác định được hướng đi riêng trong sự nghiệp âm nhạc.

Điểm nổi bật ở DVD live concert Hừng Đông là ngoài chiếc đĩa tròn còn có thêm phiên bản USB. Đây được xem như DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam. Trong thời điểm thoái trào của các thiết bị chơi đĩa chuyên dụng truyền thống, việc Hoàng Rob ra mắt DVD live concert Hừng Đông ở định dạng USB được xem như một bước đi mới mẻ, thiết thực và đón đầu công nghệ, khi giúp khán giả có thể sử dụng USB một cách tiện lợi trên các thiết bị thông minh như TV, laptop, tablet,…

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết, xu hướng thưởng thức âm nhạc trên thiết bị thông minh trong thời đại công nghệ hiện nay là không thể đảo ngược. Âm nhạc violin vốn bị mang tiếng là “bác học”, khó thưởng thức với đa số khán giả phổ thông. Việc thực hiện sản phẩm DVD ở định dạng USB sẽ giúp khán giả dễ dàng tiếp cận hơn với âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển.

Sau khi ra mắt DVD live concert Hừng Đông, Hoàng Rob dự định trong năm 2018 sẽ cho ra mắt 2 album với 2 chất nhạc khác nhau. Bên cạnh đó, anh sẽ tổ chức 1 live concert tiếp theo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoàng Rob là nghệ sĩ violon sinh năm 1991. Anh từng nổi tiếng với MV “Say you do”, biểu diễn violon tại hang Sơn Đòong (Quảng Bình).

Năm 2016, Hoàng Rob thực hiện dự án âm nhạc “Tự nguyện” với các tác phẩm biểu diễn bằng violon được quay tại nhiều địa điểm đẹp của Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc này khi phát hành đã góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam.

Năm 2017, Hoàng Rob ra mắt album “Hừng Đông”, ngoài các sản phẩm nhạc biểu diễn solo violon, Hoàng Rob còn kết hợp cùng ca sĩ Trần Thu Hà.

Tháng 12-2017, Hoàng Rob thực hiện live concert “Hừng Đông” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Anh là nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ sớm gặt hái thành công khi theo đuổi con đường âm nhạc bán cổ điển. Anh từng chiến thắng tại hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” - thuộc giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Anh tham gia những đêm diễn nghệ thuật lớn như: Vietnam Fashion Week, Festival Huế 2017… Hoàng Rob là một trong số ít nghệ sĩ đại diện Việt Nam biểu diễn tại chương trình APEC trước các nguyên thủ quốc tế.

  Hoàng Lân

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://ift.tt/2C22Ssd
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét