Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Vĩnh Long: Khuyến cáo người dân không ra đường khi bão đổ bộ vào

Khi bão đang đổ bộ vào đất liền, ngành chức năng Vĩnh Long khuyến cáo người dân tuyệt đối không ra đường, không ở lại trên thuyền khi neo đậu vào bờ.

Trưa 25/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Minh Tho, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện địa phương vẫn đang tập trung mọi nguồn lực để ứng phó với bão số 16.

Vinh Long: Khuyen cao nguoi dan khong ra duong khi bao do bo vao

Một tuyến đường vào trung tâm TP.Vĩnh Long hiện rất ít phương tiện lưu thông qua lại, nhiều cửa hàng kinh doanh dọc hai bên đường cũng đóng cửa tạm nghỉ. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đồng thời, ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cũng đã khuyến cáo người dân tuyệt đối không ra đường khi bão đang đổ bộ vào đất liền; không ở lại trên thuyền khi neo đậu vào bờ; không ở lại các lồng cá nuôi trồng thủy sản; các bến phà trên các tuyến sông lớn, dừng ngay việc lưu thông khi có lệnh.

Theo báo cáo của ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, địa phương đã chủ động phòng, chống, ứng phó với bão. Tổ chức trực ban 24/24 để kịp thời ứng phó, khắc phục khi bão đổ bộ.

Vinh Long: Khuyen cao nguoi dan khong ra duong khi bao do bo vao

Tại chợ Vĩnh Long hiện khá vắng, người dân tranh thủ mua hàng để kịp về nhà. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão nhằm có biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả. Các địa phương thống kê các phương tiện có thể huy động trên địa bàn để chủ động ứng phó trước, trong và sau bão; thống kê số dân cần di dời đối với các cù lao trên sông, các khu vực xung yếu do bão; tiếp tục rà soát các khu vực sạt lở….

Tính đến ngày 24/12, các huyện, thị xã và TP.Vĩnh Long đã chằng chống được 3.511/4.045 căn nhà, đạt 86% kế hoạch. Các thiết bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được trang bị sẵn sàng ứng phó với bão.

Ghi nhận của PV tại các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Trà Vinh… hiện đang có mưa.

* Báo Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật diễn biến bão số 16.

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://ift.tt/2BwxGwF
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét