Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Ngôi sao nhạc điện tử Lost Frequencies biểu diễn tại Monsoon 2017

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Dù định nghĩa âm nhạc của mình rất giản dị nhưng thực tế những gì Felix De Laet – tên thật của Lost Frequencies, gặt hái được lại đạt tới tầm toàn cầu.

Ngoi sao nhac dien tu Lost Frequencies bieu dien tai Monsoon 2017
Ở tuổi 24, Lost Frequencies đang định vị bản thân ở vị trí một DJ/nhà sản xuất âm nhạc tài năng.

Kẻ chứng minh thành công của phép cộng Indie và Dance           

Giới yêu nhạc điện tử bắt đầu biết tới cái tên Lost Frequencies từ ca khúc Are you with me, sản phẩm đầu tay của anh ra mắt năm 2014. Và ngay lập tức, với Are you with me trở thành một bản hit. Nó đạt không ít đĩa bạch kim cũng như đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của 18 quốc gia.

Thừa thắng xông lên, Lost Frequencies tiếp tục tung ra single What is love

, remix ca khúc nổi tiếng thập niên 1990 của nhóm Haddaway. Bài hát gây ấn tượng mạnh cho giới trong nghề và công chúng bởi chất liệu Indie được xử lý rất tự nhiên cho một ca khúc disco của 20 năm trước.

Năm 2016, Lost Frequencies chính thức tung ra album đầu tay Less Is More. Billboard đánh giá chưa từng có nghệ sĩ nhạc điện tử nào ra một đĩa nhạc “đồ sộ” như vậy, tới 16 track nhưng vẫn bắt tai người nghe. Album cũng được phát hành bởi hãng đĩa Armanda của DJ huyền thoại Armin Van Buuren.

Ngay khi Less Is More ra mắt, nó tiếp tục công phá các đài phát thanh và bảng xếp hạng với bản hit mới Reality. Đĩa nhạc xuất sắc này tạo đà cho Lost Frequencies có được màn biểu diễn riêng tại những sự kiện đẳng cấp nhất của làng nhạc quốc tế nói chung và thị trường nhạc điện tử nói riêng như Tomorrowland, Lollapalozaa và Coachella.

Đặc biệt, anh có màn trình diễn Lost Frequencies & Friends tại Amsterdam Dance Event năm 2016 gây tiếng vang rất lớn. Nhóm The Chainsmoker ngay lập tức mời Lost Frequencies cùng đi tour Bắc Mỹ với họ kéo tới nửa đầu năm 2017.

Ngoi sao nhac dien tu Lost Frequencies bieu dien tai Monsoon 2017
Lost Frequencies gây chú ý ngay từ sản phẩm đầu tiên.

Người tạo nên định nghĩa mới về Indie Dance

Felix De Laet bắt đầu mầy mò nhạc điện tử từ thời trung học. Anh luyện tập kỹ năng của một DJ trên chiếc máy tính “cùi bắp” được mẹ mua tặng. Nhưng chỉ sau vài năm, cái tên Lost Frequencies đã được xếp ở sân khấu chính rất nhiều liên hoan âm nhạc lớn. “Đó là một điều may mắn mà tôi chẳng bao giờ nghĩ đến. Tôi bắt đầu chơi nhạc như hàng vạn đứa trẻ có máy tính và thích thử mày mò với nhạc điện tử mà thôi.”

Nhưng có lẽ chẳng có sự may mắn nào có thể bù lại phần tài năng và khác biệt của người nghệ sĩ. Âm nhạc chính là lý do khiến Lost Frequencies chinh phục khán giả. Không sử dụng quá nhiều các mẫu âm “chế tác” trên synthesizer, chàng trai người Bỉ ưa thích các nhạc cụ cơ bản như guitar, trống hay bass. C

ác ca khúc của anh khiến người nghe cảm nhận được sự thư giãn, vui vẻ và mang đậm không khí mùa hè. Nói một cách khác, âm nhạc của Lost Frequencies thực sự là tinh thần Indie trong nhạc Dance.

Tuy nhiên, Felix vẫn thể hiện sự điêu luyện và phong cách của một DJ chuyên nghiệp với những bản remix chính ca khúc của mình theo nhiều phong cách khác nhau và bắt tai những “tín đồ” của nhạc điện tử.

Ngược lại, các ca khúc của anh cũng được rất nhiều đồng nghiệp tài năng như AfroJack hay Dimitri Vegas & Like Mike… lựa chọn để remix và trình diễn trước hàng vạn khán giả. Đó là trường hợp của các bản hit như All or Nothing hay Here with You

Lost Frequencies được đánh giá là một trong những DJ đang định hình hướng đi mới của nhạc điện tử. Đó là âm nhạc “hiện thực” hơn. Anh từng chia sẻ:  “Đối với tôi, chính sự hoàn hảo là điểm dở của nhạc điện tử nói chung”.

Tất cả các bản hit của Lost Frequencies đều được thu âm thực nhạc cụ cũng như phần giọng hát trước khi qua bàn tay “phù thủy” của DJ. Điều này tạo nên sức sống âm nhạc cho ca khúc. Hay nói như chính anh chàng DJ tài danh người Bỉ: “Đôi khi âm nhạc cần sai một chút, nhưng quan trọng nó là âm nhạc thực sự. Chẳng ai có thể chơi nhạc chuẩn xác 100% trừ những chiếc máy.”

Và tháng 11 này, Lost Frequencies sẽ có màn trình diễn tại Liên hoan âm nhạc quốc tế Gió mùa tại Hà Nội. Sau Hardwell, Alan Walker hay The Chainsmoker… chắc chắn đây là DJ mà các “tín đồ” nhạc điện tử trong nước đã chờ đợi từ lâu. Nhưng dù cho bạn có thể không phải fan của dòng nhạc này, đây cũng là một nghệ sĩ không thể bỏ qua, người chứng minh thành công công thức Indie trong Dance. 

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, Liên hoan âm nhạc Gió mùa năm nay sẽ tập trung vào chủ đề nhạc Indie và Lost Frequencies là lựa chọn điển hình cho tinh thần đó. KIến tạo một giá trị riêng, khơi nguồn mới cho nhạc điện tử, Lost Frequencies không chỉ thỏa "cơn khát" của các tín đồ nhạc điện tử Việt Nam mà còn đem tới một tinh thần thưởng thức mới. Đó cũng là tinh thần của Monsoon Music Festival năm nay muốn truyền tải tới khán giả.

Sau 3 năm tổ chức, Monsoon Music Festival sẽ trở lại vào tháng 11 năm nay. Muộn hơn so với cái hẹn tháng 10 mọi năm nhưng ở mùa liên hoan âm nhạc này, khán giả sẽ được tiếp cận những nghệ sĩ điển hình cho tinh thần âm nhạc độc lập của thế giới cũng như Việt Nam. 

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://ift.tt/2fgi6zx
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét