Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

O Plus, Shin Hồng Vịnh thiếu bùng nổ khi thi Sing My Song

O Plus, Shin Hồng Vịnh cùng nhiều gương mặt quen thuộc khác xuất hiện trong tập 4 Sing My Song. Tuy nhiên, ca khúc họ thể hiện không phải tiết mục ấn tượng nhất.

Vòng đầu tiên của Sing My Song vừa kết thúc. Nhiều nhân tố trẻ, màu sắc đa dạng xuất hiện khiến Bài hát hay nhất tiếp tục là một chương trình âm nhạc được yêu thích.

Nhiều ca khúc đạt sức hút vượt ra khỏi khuôn khổ chương trình và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dù vậy, như nhiều chương trình đi trước, mùa 2 của Sing My Song không còn giữ được sức nóng như mùa đầu tiên. Nhiều ca khúc gây chú ý nhưng chưa thể tạo bão giống Ông bà anh hay Tương tư của mùa 1.

Và một điểm khác dễ nhận thấy khi 4 tập đầu đầu tiên Sing My Song qua đi, đó chính là chương trình năm nay quy tụ rất nhiều gương mặt quen thuộc, đã tham gia nhiều dự án trên sóng truyền hình. Đáng tiếc, họ không phải là những nhân tố đem lại sự bất ngờ, thậm chí, nhiều giọng ca trong số đó bị huấn luyện viên đánh giá là tư duy cũ kỹ trong sáng tác.

Những gương mặt quen thuộc thiếu bùng nổ

Ở tập 4, O Plus, Shin Hồng Vịnh cùng rất nhiều gương mặt quen thuộc khác góp mặt. Trong đó, O Plus là một nhóm nhạc đã hoạt động khá lâu ở thị trường âm nhạc và tham gia một số cuộc thi, qua đó, họ thể hiện được tài năng của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhóm trong một sân chơi dành cho các nhạc sĩ không bùng nổ như kỳ vọng.

Nhóm thể hiện ca khúc Một người tha thiết quay về do thành viên Nguyễn Đức Tùng sáng tác. Bài hát thuộc thể loại ballad với câu chuyện tình yêu tan vỡ, người níu kéo, người lại muốn ra đi. Cả chất liệu sáng tác lẫn giai điệu của Một người tha thiết đều không mới mẻ so với âm nhạc nhóm nhạc 4 thành viên theo đuổi. Đây cũng là dòng nhạc đã quá phổ biến ở thị trường Vpop.

O Plus, Shin Hong Vinh thieu bung no khi thi Sing My Song
O Plus tham gia Sing My Song dù đã hoạt động âm nhạc nhiều năm.

Phạm Hoàng Duy có nhiều kinh nghiệm sáng tác trước khi đến với chương trình. Anh có hơn 40 ca khúc đã đến với công chúng thông qua giọng hát của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Hương Tràm, Trịnh Thăng Bình… Gắn liền với những bản tình ca sâu lắng, và lần này, Hoàng Duy thể hiện ca khúc sâu lắng không kém. Giai điệu ballad không quá mới mẻ nhưng Con tha thứ cho mẹ của Hoàng Duy khác biệt ở cách tiếp cận đề tài.

Ca khúc nói về những "thiên thần" kém may mắn khi không được sinh ra đời. Tuy nhiên, những thiên thần nhỏ ấy lại không oán trách và luôn cầu mong người mẹ quên buồn đau và luôn bình an. Hoàng Duy cho biết ca khúc được anh viết khi vô tình đọc trên mạng tâm sự của một người mẹ bị sảy thai và ngày qua ngày cô sống trong nỗi buồn, nước mắt.

HLV Hồ Hoài Anh đánh giá cao tiết mục: "Anh đã nổi da gà vì thông điệp quá mạnh, thật sự nó sẽ có hiệu ứng tốt với xã hội, đây là bài hát anh tin sẽ đánh thức được cảm xúc của nhiều người". Trong khi đó, Đức Trí nhận xét nam thí sinh có một cái duyên rất hay để viết nên đề tài này.

Nhiều ca khúc ballad được các thí sinh đem đến tập cuối vòng Ghi âm, chẳng hạn Nguyễn An với Anh, em và những giấc mơ hay Triết Phạm - tác giả hit Lạc nhau có phải muôn đời của Erik – với Em là điều không thể ngờ. Dù Giáng Son nhận định đây là dòng nhạc không phải ai cũng viết được nhưng ballad đã quá quen thuộc ở Vpop và với khán giả, họ kỳ vọng ở Sing My Song sự mới mẻ, bứt phá nhiều hơn thế.

O Plus, Shin Hong Vinh thieu bung no khi thi Sing My Song
Shin Hồng Vịnh là hình mẫu đa tài, ngoại hình sáng, hát, rap tốt tuy nhiên phần thi của cô chưa thực sự bùng nổ.

Shin Hồng Vịnh là một nhân tố quen mặt khác trong tập thi vừa lên sóng. Ca khúc Bạn đến từ đâu do cô sáng tác, thể hiện kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và Nam bộ với giai điệu tươi vui rộn ràng. Đoạn đờn ca tài tử là điểm nhấn trong tiết mục của thành viên nhóm S Girl.

Tiết mục của cô tuy có sự sáng tạo nhưng đáng tiếc lại thiếu nhiều yếu tố để trở thành một bản hit thực sự và gây sốt trong công chúng nghe nhạc. Trong đó, việc lặp lại quá nhiều câu hát “Bạn đến từ đâu” khiến phần ca từ trở nên đơn điệu, nhàm chán.

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Nữ nhạc sĩ "Xin Đừng Lặng Im" cùng ca khúc kết hợp với âm nhạc Nam Bộ Shin Hồng Vịnh thành viên nhóm nhạc S-Girls và cũng người chấp bút cho hit "Xin đừng lặng im" của Soobin Hoàng Sơn.

Những dấu ấn hiếm hoi 

Vòng Ghi âm đã kết thúc và đến lúc này, có thể nói, chưa ca khúc nào trong vòng đầu mùa hai có sức ảnh hưởng rộng rãi như Ông bà anh, Tương tư… của mùa đầu tiên.

Với tập cuối vừa lên sóng, Đinh Tuấn Anh hay Nguyễn Thành Đạt có thể là những thí sinh hiếm hoi để lại dấu ấn nhưng sức ảnh hưởng cũng chỉ dừng lại ở khuôn khổ chương trình.

Đinh Tuấn Anh thể hiện ca khúc mang tên Bão nói về sự đau khổ, mất mát con người phải gánh chịu từ những cơn bão. Ca khúc có giai điệu mạnh mẽ và ca từ ý nghĩa khiến khán giả cũng như 4 HLV thổn thức. Ngay khi tiết mục kết thúc, Lê Minh Sơn phải thốt lên: "Đây chính là cơn bão mang tên Đinh Tuấn Anh".

"Tuy đã hết suất nhưng chúng tôi không thể không gạt cần, em có một giọng hát tuyệt vời, xử lý rất hay, tôi tin rằng không có một ca sĩ nào hát hay ca khúc này bằng em", anh nói thêm.

O Plus, Shin Hong Vinh thieu bung no khi thi Sing My Song
Tiết mục của Đinh Anh Tuấn được các HLV đánh giá cao.

Trong khi đó, Nguyễn Thành Đạt với ca khúc Thèm yêu được so sánh với Tùng Dương. Bài hát anh thể hiện có giai điệu ma mị quả thực dễ khiến người nghe liên tưởng tới giọng ca Con cò. Phong cách trình diễn chuyên nghiệp và một bài hát độc lạ nhưng mang chủ đề gần gũi đã khiến HLV Đức Trí và Lê Minh Sơn gạt cần.

HLV Lê Minh Sơn tuy đã hết xuất nhưng vẫn bấm chọn và hào hứng chia sẻ: "Tôi tôn trọng bài hát này, bóng dáng của Tùng Dương thuở 21, tôi không thể kiềm lòng được và tôi Lê Minh Sơn nghiêng mình trước bài hát của em".

Kết thúc vòng Ghi âm, Sing My Song sẽ tiếp tục bước vào vòng tiếp theo - Trại sáng tác. Liệu chương trình có duy trì được sức nóng khi mà ngay phần đầu, Sing My Song đã tỏ rõ sự giảm sút phong độ. Đây là một bài toán khó với các thí sinh và huấn luyện viên bởi thông thường, vòng đầu luôn là phần thu hút nhất ở các game show âm nhạc.

VietBao.vn



from Thế Giới Giải Trí | Âm Nhạc | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam https://ift.tt/2uk7WEI
via âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét